Bí quyết làm đẹp da từ dầu đậu phộng ~ Dầu Đậu Phộng Nguyên Chất tại TP.HCM

Bí quyết làm đẹp da từ dầu đậu phộng

Filled under:

Đậu phộng là một loại hạt chứa nhiều thành phần bổ dưỡng cho cơ thể con người.Theo phân tích của các nhà dinh dưỡng, trong đậu phộng có thành phần bao gồm 3 – 5% nước, 20 – 30% chất đạm, 40 – 50% chất béo, 20% chất bột, 2 – 4% chất vô cơ. Như vậy bạn có thể thấy thành phần chính trong đậu phộng là dầu. Loại dầu này bao gồm các glycerid của acid béo no và không no với tỷ lệ thay đổi rất nhiều tùy theo từng loại đậu phộng. Trong đó, acid oleic chiếm 51 – 79%, acid linoleic chiếm 7,4 – 26%, acid hexaxonic chiếm 0,1 – 0,4% và 2 acid chỉ thấy trong dầu phộng là acid arachidic và acid lignoceric. Tất cả các thành phần trên đều có tác dụng tốt đối với cơ thể.

dầu đậu phông

Đặc biệt, hoạt chất lysine tó trong hạt đậu phộng có tác dụng phòng ngừa lão hóa sớm và giúp tăng trí tuệ của trẻ em. Acid glutamic và acid aspartic thúc đẩy sự phát triển tế bào não và tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, vitamin E, cephalin và lecithin có trong dầu phộng thúc đẩy tế bào não phát triển điều này rất tốt cho trẻ nhỏ, ngăn ngừa sự lão hóa của da, làm đẹp và khỏe da.

Bạn đã sẵn sàng để làm đẹp chỉ với một cách đơn giản là dùng đậu phộng chưa?

Sau đây là phương pháp làm mặt nạ dưỡng da từ đậu phộng:


+ Nguyên liệu:

dầu phộng nguyên chất giúp làm đẹp da

- 2 nắm đậu phộng (nếu bạn có dầu phộng nguyên chất thì có thể thay thế đậu phộng mà hoàn toàn đảm bảo tính hiệu quả)
- Một hộp sữa tươi không đường.
- 1 thìa cafe mật ong nguyên chất

+ Thực hiện:


Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu kể trên, các bạn hãy rửa sạch đậu phộng rồi cho vào máy xay sinh tố.
-Cho hộp sữa tươi vào máy xay sinh tố cùng 1 muỗng cafe mật ong. Bạn tiến hành xay nhuyễn hỗn hợp trên để được loại mặt nạ dưỡng da chất lượng
-Khi đã có loại hỗn hợp làm mặt nạ, bạn tiến hành thoa đều hỗn hợp lên vùng da cần chăm sóc và nằm thư giản khoảng 15-20 phút để mặt nạ thấm sâu vào da và dưỡng da hiệu quả. Sau đó bạn rửa sạch lại bằng nước ấm rồi sau đó là nước lạnh.
 Trong đậu phộng có chứa nhiều dầu đậu phộng nên có thể da sẽ bóng nhờn. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch số dầu đậu phộng còn bám lại trên da.
Với phương pháp này, bạn cố gắng thực hiện thường xuyên 1-2 lần/tuần thì chỉ sau một tháng bạn sẽ thấy làn da bạn có chuyển hướng rõ rệt. Đậu phộng được biết đến là nguồn chống oxy hóa hữu hiệu, giúp dưỡng ẩm cho da rất tốt.
dầu đậu phộng

Bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay bây giờ.

+ Một số lưu ý: 

Phương pháp này chống chỉ định với làn da bị nhiều mụn, làn da nhờn vì dau dau phong sẽ làm da bị quá ẩm dẫn đến làm bít lỗ chân lông gây tình trạng mụn nhiều hơn. Với những bạn nào có làn da thường và da khô thì hãy thoải mái chăm sóc bằng phương pháp này nhé.

Chúc  các  bạn có được làn da khỏe đẹp mịn màng như ý nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét