Đậu phộng Tốt Cho Sức Khỏe Như Thế Nào? ~ Dầu Đậu Phộng Nguyên Chất tại TP.HCM

Đậu phộng Tốt Cho Sức Khỏe Như Thế Nào?

Filled under:

    Đậu phộng là thực phẩm phổ biến khắp thế giới. Không chỉ bùi, ngậy và được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, đậu phộng còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người ăn kiêng và đau tim…

 Tăng cường hoạt động tình dục 

 Theo một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Linkoeping, Thụy Điển thì thường xuyên ăn lạc sẽ giúp đàn ông tăng cường khả năng ái ân. Lý do là trong hạt đậu phộng có chứa rất nhiều nitric oxide. Đây là thành phần kích thích guanylate cyclase phân hủy guanosine triphosphate chuyển thành cyclic guanosine monophosphate. Các chất này giúp làm giãn cơ trơn thể hang của dương vật, làm cho máu dồn nhiều vào thể hang và giúp cương cứng lâu hơn bình thường.
Đậu phộng giúp tăng cường khả năng tinh dục
Đậu phộng tăng cường khả năng tình dục

 Do vậy, đàn ông muốn tăng sức hoạt động tình dục thì nên tăng cường thực đơn đậu phộng trong bữa ăn hằng ngày bằng cách dùng dau dau phong.

Giúp thai nhi khỏe mạnh

 Trong hạt đậu phộng rất giàu chất folate có lợi cho sức khỏe. Nhiều công trình nghiên cứu chứng minh được rằng, những phụ nữ mỗi ngày nhận được khoảng 400 microgram axit folic trước và trong thời kì đầu mang thai sẽ giảm được nguy cơ bị khuyết tật bẩm sinh khoảng 70%. Ngoài ra, folate còn giúp trẻ em sinh ra thông minh hơn so với những đứa trẻ bị thiếu chất này trong thời kì mang thai.

 Điều tiết lượng đường trong máu

 Chỉ cần một thìa đậu phộng cũng có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 35% nhu cầu lượng mangan của cơ thể mỗi ngày. Như chúng ta biết, mangan đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất béo và carbonhydrate, hấp thụ canxi và điều chỉnh nồng độ đường huyết. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với những người mắc bệnh tiểu đường và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

 Giúp ngăn chặn sỏi mật

 Sau gần 20 năm nghiên cứu, các nhà khoa học ở Trung tâm Nghiên cứu Nurses’Health đã phát hiện thấy, những người mà ăn ít nhất 58 gam lạc hoặc bơ lạc mỗi tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật là 25%. Nếu bạn cảm thấy ngán ăn lạc rang thì có thể trộn với salad hoặc rau để tăng khẩu vị ngon hơn. Ngoài ra có thể dùng dầu đậu phộng được ép từ hạt đậu phộng thay thế cho các loại dầu công nghiệp thông thường để chế biến các món ăn ngon hơn, dậm đà hơn mà vẫn đảm bảo giữ lại các hàm lượng dinh dưỡng cao có trong hạt đậu phộng.

 Tăng cường trí nhớ và sức khỏe não

 Một số công trình nghiên cứu cho thấy, ăn đậu phộng có khả năng tăng cường được sức khỏe cho não. Lý do là trong củ đậu phộng có chứa nhiều vitamin B6 hay còn gọi là niacin. Đây là chất giúp não hoạt động bình thường và tăng cường trí nhớ.
Đậu phộng giúp cải thiện trí nhớ
Đậu phộng giúp cải thiện trí nhớ

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Anh cho biết, những người ăn đậu phộng có khả năng giảm được nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ (Alzheimer) khoảng 70%.

 Làm hạ cholesterol

 Không chỉ giúp tăng cường trí nhớ, niacin trong đậu phộng còn giúp hạ thấp và kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu. Mặt khác, nhờ chứa nhiều lượng đồng nên khi ăn đậu phộng sẽ giúp tăng lượng cholesterol có lợi và giảm lượng cholesterol có hại. Ngăn nguy cơ đau tim Nhiều công trình nghiên cứu chứng minh được rằng, ăn đậu phộng có mối tương quan với bệnh đau tim. Những người ăn càng nhiều đậu phộng thì nguy cơ càng thấp. Các nhà khoa học giải thích rằng, trong củ đậu phộng có nhiều chất béo monounsaturated và chất chống oxi hóa như axit oleic. Do vậy, ăn đậu phộng một tuần 4 lần sẽ giảm được nguy cơ đau tim.

 Chống ung thư

 Chất teta-sitoserol (Sit) có trong một số loại dầu thực vật như đậu nành, đậu phộng không những giúp chống lại bệnh tim mạch bằng cách can thiệp vào sự hấp thụ cholesterol, chúng còn chống lại bệnh ung thư bằng cách ngăn chặn sự phát triển của các tế bào.
Nguồn dinh dưỡng dồi dào từ dầu đậu phộng
Ăn đậu phộng giúp chống ung thư

 Một nghiên cứu kéo dài 10 năm của các nhà khoa học Đài Loan ở 12.026 đàn ông và 11.917 phụ nữ, kết quả cho thấy những người có thực đơn đậu phộng 2 lần mỗi tuần hoặc nhiều hơn đã giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết 58% đối với đàn ông và 27% đối với phụ nữ. Các dinh dưỡng được phát hiện trong đậu phộng, bao gồm cả axit folic, phytosterol, axit phytic và resveratrol đã mang lại tác dụng này.

 Tốt cho người ăn kiêng

 Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Obesity cho biết, những người ăn đậu phộng ít nhất mỗi tuần 2 lần có khả năng tăng cân thấp hơn 31% so với những người không ăn. Như vậy, dầu phộng nguyên chất là sự lựa chọn hàng đầu đối với những người tim mạch và tiểu đường.

 Tốt cho xương

 Trong hạt đậu phộng cũng có chứa một lượng nhỏ canxi và vitamin D. Cả hai chất này hợp tác với nhau giúp tăng cường sức khỏe của xương, bao gồm cả tốt cho sức khỏe của răng.
Ăn đậu phộng giúp xương chắc khỏe
Ăn đậu phộng giúp xương chắc khỏe

Những người mà thường xuyên nhận được lượng canxi và vitamin D tốt trước tuổi 30, sẽ ít bị nguy cơ mắc bệnh loãng xương khi về già.

Nếu các chị em nội trợ gặp các vấn đề về chế biến món ăn từ đậu phộng thì có thể dùng dau dau phong để chế biến các món ăn ưa thích mà vẫn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao từ lạc.Tham khảo thêm về công dụng hữu ích từ dầu đậu phộng tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét