Công dụng của dầu đậu phộng đối với sức khỏe con người ~ Dầu Đậu Phộng Nguyên Chất tại TP.HCM

Công dụng của dầu đậu phộng đối với sức khỏe con người

Filled under:

Một số công dụng của dầu đậu phộng có khả năng làm giảm mức cholesterol, bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư, tăng cường chức năng nhận thức, cải thiện hệ thần kinh, tăng cường hệ thống miễn dịch, huyết áp thấp, và bảo vệ da.

Dau dau phong, như tên của nó, là một loại dầu thực vật thường được sử dụng trong nấu ăn mà có nguồn gốc từ đậu phộng, đó là cây họ đậu. Dầu đậu phộng được sản xuất với một số quy cách như tinh chế, rang và ép lạnh, trong đó có sự khác biệt nhỏ trong giá trị lợi ích và sức khỏe dinh dưỡng của có. Nói chung, người sử dụng dầu đậu phộng trong nấu ăn của mình cho các hương vị rất đặc trưng mà nó có thể cung cấp cho thực phẩm, đặc biệt là trong việc chế biến các món ăn, cũng như thực tế là nó cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn so với nhiều loại dầu khác.

công dụng của dầu đậu phộng đối với sức khỏe con người
Dầu đậu phộng rất tốt cho cơ thể con người


Dầu đậu phộng được sử dụng nhiều nhất trong các nền văn hóa châu Á, bao gồm các món ăn của Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Lào và Campuchia.

Hầu hết các lợi ích sức khỏe của dầu đậu phộng đến từ đa dạng các loại axit béo, chẳng hạn như axit oleic, axit stearic, acid palmitic và axit linoleic và một số loại khác. Trong khi mức độ mất cân bằng của các axit béo có thể nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, dầu đậu phộng có một sự cân bằng rất an toàn mà có thể tăng cường sức khỏe của bạn trong nhiều cách khác nhau, ngoài những lợi ích sức khỏe từ các loại vitamin, khoáng chất, và các hợp chất hữu cơ khác được tìm thấy trong đậu phộng .
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn một số công dụng của dầu đậu phộng đối với sức khỏe con người.

Công dụng của dầu đậu phộng đối với sức khỏe con người

Làm giảm Cholesterol:

Không giống như các loại dầu thực vật khác, dầu đậu phộng chứa rất ít cholesterol.Cholesterol là một trong những yếu tố góp phần lớn gây bệnh tim phức tạp hơn như xơ vữa động mạch, mà về cơ bản là làm tắc nghẽn động mạch. Dầu ăn là loại thực phẩm không thể thiếu trong việc chế biến các món ăn hằng ngày, do đól oại bỏ cholesterol nguy hiểm này ra khỏi cơ thể của bạn có thể giúp ngăn ngừa nhiều loại biến chứng sức khỏe. Hơn nữa, không chỉ dầu đậu phộng rất ít cholesterol, nó có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể bạn do sự hiện diện của sterol thực vật. Những phytosterol làm giảm sự hấp thụ cholesterol trong dạ dày và ruột, có thể làm giảm nồng độ cholesterol của bạn lên đến 10-15%!
dầu đậu phộng giúp hạ cholestorol trong máu

Sức khỏe tim:

Giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, như đã giải thích ở trên, có thể làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Tuy nhiên, dầu đậu phộng cũng chứa các axit béo không bão hòa đơn, như acid oleic, làm tăng mức độ "cholesterol tốt", được gọi là HDL, trong máu. Cholesterol có lợi này thực sự giúp để loại bỏ và làm giảm cholesterol xấu (LDL) và giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành và đột quỵ.
Dầu đậu phộng rất tốt cho sức khỏe tim mạch

Phòng chống ung thư:

dầu đậu phộng cũng có hàm lượng cao chất chống oxy hóa polyphenol, bao gồm resveratrol. Hợp chất này có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, đó là các tác nhân nguy hiểm của sự trao đổi chất của tế bào chịu trách nhiệm cho một phạm vi rộng lớn của các bệnh trong cơ thể, bao gồm cả ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc chuyển sang một loại dầu thực vật cao trong resveratrol, như dầu đậu phộng, có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư nhờ chất chống oxy hóa mạnh mẽ này.

Huyết áp:

Resveratrol có một chức năng quan trọng trong cơ thể. Nó tương tác với nhiều loại hormon trong cơ thể có ảnh hưởng đến các mạch máu, giống như angiotensin, mà co mạch và động mạch. Bằng cách trung hòa các tác động của hormone, resveratrol giúp làm giảm huyết áp, làm giảm căng thẳng trên hệ thống tim mạch.

Tăng nhận thức:

 bệnh Alzheimer là một trong những bệnh phổ biến nhất và bi thảm có ảnh hưởng đến mọi người khi họ già đi, nhưng resveratrol, là chất chống oxy hóa đa chức năng, cũng đã được chứng minh để loại bỏ hoặc làm chậm sự khởi phát của rối loạn nhận thức như bệnh Alzheimer và chứng mất trí. Các gốc tự do có trách nhiệm đối với sự phân hủy của các đường thần kinh trong não, vì vậy chất chống oxy hóa như resveratrol có thể làm chậm hoặc dừng quá trình đó rất có hiệu quả.
Công dụng của dầu đậu phộng giúp tăng cường sức khỏe trí não

Sức khỏe da:

Dầu đậu phộng, giống như nhiều loại dầu thực vật, là khá giàu vitamin E, là một vitamin cần thiết cho con người. Nó đặc biệt quan trọng trong việc duy trì và sức khỏe của da, bảo vệ nó khỏi những tác động của các gốc tự do gây ra nếp nhăn, mụn, và các dấu hiệu lão hóa sớm. Các vitamin E trong dầu đậu phộng sẽ giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung và khỏe mạnh khi bạn già đi.
Tham khảo thêm bài viết chăm sóc da mặt và trị mụn bằng dầu đậu phộng để có thêm thông tin hữu ích.
Công dụng của dầu đậu phộng giúp làm đẹp da

Hệ thống miễn dịch:

Một lợi ích cuối cùng của cấp độ ấn tượng của resveratrol trong dầu đậu phộng là cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Nhiễm virus và nấm đặc biệt mẫn cảm với chất chống oxy hóa này, do đó, thêm dầu đậu phộng vào chế độ ăn của bạn có thể giữ cho bạn khỏe mạnh trong một cách khác, bằng cách kích thích sản xuất tế bào máu trắng của bạn để chống lại bất kỳ đại lý nước ngoài trong cơ thể của bạn.

Cảnh báo cuối cùng:

Mặc dù các loại axit béo trong dầu phộng nguyên chất nói chung là có lợi, chúng chỉ là lành mạnh với lượng vừa phải. Hãy nhớ rằng, họ vẫn là chất béo kỹ thuật, và do đó có năng lượng cao. Đừng quá nhiệt khi nấu ăn với dầu đậu phộng, vì nó có thể dẫn đến tăng cân. Béo phì có cả một loạt các rủi ro sức khỏe liên quan, vì vậy hãy cẩn thận và thưởng thức bữa ăn của bạn có trách nhiệm!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét