Những loại dầu ăn tốt cho sức khỏe con người ~ Dầu Đậu Phộng Nguyên Chất tại TP.HCM

Những loại dầu ăn tốt cho sức khỏe con người

Filled under:

Bạn đã có thể nghe một số báo cáo về lợi ích sức khỏe của dầu ô liu, nhưng có rất nhiều loại dầu lành mạnh khác trên thị trường thì rất tốt, đều có lợi cho sức khỏe của con người.
Samantha Heller, một nhà dinh dưỡng lâm sàng từ Trung tâm Y tế Đại học New York, và đã chia sẽ về một số công dụng hữu ích từ các loại dầu qua đó tư vấn về cách kết hợp các loại dầu vào một chế độ ăn uống hàng ngày.

Công dụng của các loại dầu thực vật
Công dụng của các loại dầu thực vật

Đối với nhiều người, dầu dường như không phù hợp trong thể loại "thực phẩm lành mạnh" hay "thực phẩm có hại" Nhưng có những loại dầu chứa chất béo không bão hòa, một loại dưỡng chất có lợi cho mọi nhu cầu trong chế độ ăn uống. Các loại dầu chế biến từ các loại nguyên liệu như hạt lanh, vừng, quả óc chó, đậu phộng và hạt nho đa phần đến là từ các nhà máy, do đó chúng là một cách thích hợp  để thay thế các chất béo không lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn. Điều quan trọng là không tiêu thụ quá nhiều chúng bởi vì các loại dầu ăn đó có lượng calo khá lớn.

Các loại dầu ăn nên bổ sung trong chế độ ăn hằng ngày của bạn

Dầu hạt lanh: Axit béo Omega-3

Dầu này xuất phát từ các nhà máy hạt lanh, có thể coi là một loại thảo dược. Nó đầy đủ các axit béo omega-3, chúng cũng được tìm thấy trong cá. Như một vấn đề của thực tế, dầu hạt lanh cung cấp nồng độ cao nhất của các chất béo trong thức ăn không có cá. "Hầu hết mọi người không nhận được đủ omega-3 trong chế độ ăn của họ", Heller ghi nhận. Các axit béo làm cho động mạch linh hoạt hơn, giảm viêm trong các động mạch, làm giảm đông máu và thậm chí giảm nguy cơ bị đau tim nặng. Các nhà khoa học đặc biệt quan tâm đến các đặc tính chống viêm của hạt lanh và hiện đang nghiên cứu làm thế nào nó có thể giúp người bệnh viêm khớp.
Dầu hạt lanh thường cần để ở trong tủ lạnh, nếu nung nóng nó thì sẽ phá hủy các omega-3. Loại dầu này phù hợp để sử dụng trong các món salad.
dầu hạt lanh

Dầu mè: Vitamin E

Nhiều người có thể quen với dầu mè vì nó mang lại cho một số loại thực phẩm Châu Á hương vị đặc trưng của họ. Thông thường, dầu mè  sẫm màu, hương vị, có mùi hăng và màu dầu mè là khá tối. Vitamin E là một chất chống oxy hóa có nghĩa là nó giúp giảm cholesterol. Dầu mè cũng chứa magiê, đồng, canxi, sắt và vitamin B6.
Dầu mè là một lựa chọn phổ biến cho  các món xào. Nếu bạn không muốn nấu ăn với dầu mè, bạn cũng có thể ăn các hình thức khác của mè như Tahini, một thành phần chính trong nhiều món khai vị.
dầu mè

Dầu óc chó: Giảm bệnh tim

Dầu óc chó đã được chứng minh là làm giảm triglycerides, do đó làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành. Trong tháng ba, FDA nói rằng nếu mỗi người ăn 1,5 lạng óc chó một ngày ... có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.
Dầu óc chó thì rất ngon và có thể rắc lên món salad hoặc dùng để chế  các món thịt gà hoặc cá món ăn khác. Đáng ngạc nhiên, bạn thậm chí có thể thay thế dầu óc chó cho một số loại bơ hoặc dùng để tẩm ướp các thực phẩm nướng rất hấp dẫn nhưng không gây ra các chất độc hại trong quá trình nướng.
dầu óc chó

dau dau phong: Giảm bệnh tim

Dầu đậu phộng đã được chứng minh là có thể làm giảm bệnh tim, thành phần chính của dầu đậu phộng là các chất béo không bão hòa đơn nên có tác dụng rất tốt trong việc ăn kiêng hoặc giảm cân. Ngoài ra,nó chứa resveratrol, chất có trong nho và rượu vang đỏ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm nguy cơ ung thư.

Dầu đậu phộng là khá đa năng trong nhà bếp và được nhiều chị em nội trợ sử dụng nó để chế biến các món chiên, xào hoặc nướng thức ăn.
Dầu đậu phộng dồi dào nguồn dinh dưỡng
Dầu đậu phộng rất tốt cho sức khỏe


Dầu hạt nho: Giảm cholesterol


Dầu hạt nho được cho là làm giảm cholesterol xấu trong động mạch. Nó có một hương vị rất nhẹ và có thể được sử dụng giống như bạn sử dụng dầu ô liu trong nấu ăn. Trong một số trường hợp, dầu hạt nho thích hợp hơn dầu ô liu vì nó có một ưu điểm là chịu được nhiệt độn cao khi đun nóng.
dầu hạt nho

0 nhận xét:

Đăng nhận xét