Hướng dẫn làm món gỏi gà ngon tuyệt với dầu đậu phộng ~ Dầu Đậu Phộng Nguyên Chất tại TP.HCM

Hướng dẫn làm món gỏi gà ngon tuyệt với dầu đậu phộng

Filled under:

Thêm thực đơn cho bữa ăn gia đình bạn là vấn đề đau đầu cho các chị em nội trợ. Sau đây tôi xin hướng dẫn các mẹ cách chế biến món gỏi gà với hoa chuối hột kết hợp với dầu phộng nguyên chất để tăng vị thơm và béo ngậy cho món gỏi.
Thịt gà ta đem xé nhỏ với kích thước khoảng gấp đôi hoặc gấp ba so với sợi hoa chuối. Thịt gà ăn cùng hoa chuối đem đến hương vị bùi bùi, cho thêm vài cọng rau thơm cùng với dau dau phong nguyên chất phi cùng hành tỏi thơm ngậy làm cho món này trở thành món khai vị hấp dẫn không thể chối từ.

Món gỏi gà hoa chuối trộn cùng dầu phộng nguyên chất

Nguyên liệu:

- 1/2 con gà ta (nên chọn loại gà ta thịt chắc,không bở như gà thường)

- 30 hoa chuối (chọn loại hoa chuối hột)

- 2 trái chanh, 1 trái ớt

- 50 gr húng bạc hà,rau ngò,rau răm

- 50 gr đậu phộng rang

-3 muỗng dầu đậu phộng nguyên chất

- 2 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm, hành tím, tỏi

-1 củ hành tây

Cách làm:


B1.Lườn gà hấp hoặc luộc với chút gừng và muối cho đậm đà.Các bạn chú ý đừng để gà quá lửa sẽ khiến thịt gà mềm ăn không ngon.

B2.Hoa chuối hột đem thái nhỏ, cho ngâm vào chậu nước lạnh rồi vắt thêm 1 trái chanh để loại bỏ mủ chuối tránh hoa chuối bị đen. Ngâm hoa chuối với nước có chanh sẽ giòn, ngon và trắng hơn, không ngâm hoa chuối với muối. Vớt ra để ráo nước.
Chuẩn bị nguyên liệu làm món gà trộn dầu phộng nguyên chất

B3.Hành tím đem thái lát nhỏ rồi phi với dầu ăn đậu phộng cho tới khi hành vàng và thơm ngậy là được

B4.Pha nước trộn gỏi theo tỉ lệ: 3 muỗng nước cốt chanh, 3 muỗng đường, 3 muỗng nước mắm,tỏi ớt đem giã nhỏ rồi trộn đều.


B5.Hành tây đem bóc vỏ, rửa sạch đem bổ làm đôi rồi thái lát củ hành theo chiều ngang. Thái xong cho hành tây vào tô nước đá ngâm khoảng 15p để hành bớt hăng.Sau đó đó vớt hành ra để ráo.

B6.Cho hoa chuối vào một cái tô lớn, rồi cho hành tây vào. Chan một muỗng nước trộn gỏi, đảo đều, sau đó cho thịt gà xé vào cùng với rau húng và ngò cắt to,cho thêm rau răm vào chan hết nước trộn gỏi vào trộn đều.Khi trộn chan dầu phộng nguyên chất đã phi với hành tím trước đó lên trên rồi đảo đều. Dầu phộng nguyên chất sẽ làm món gỏi có vị thơm và béo rất đặc trưng.

B7.Đậu phụng rang cho vào một bịch ni lông to rồi dùng chày gỗ đập nhẹ, sao cho hạt đậu phụng chỉ vỡ đôi, vỡ ba, rắc đều vào tô gỏi. Nếu thích ăn cay thì cho vài lát ớt.

B8.Cho gỏi ra dĩa, trang trí với rau húng và chút đậu phộng rắc phía trên. Món gỏi gà có thể ăn kèm với phồng tôm chiên giòn.
Món gỏi gà hoa chuối trộn dầu phộng nguyên chất nên ăn kèm với bánh phồng tôm
Chúc cả nhà có một bữa ăn thật ngon với món gỏi gà hoa chuối trộn cùng dầu đậu phộng nguyên chất.Nếu các mẹ muốn biết thêm về công dụng loại dầu đậu phộng cũng như giá trị dinh dưỡng nó mang lại có thể liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét