Hướng dẫn sử dụng các loại dầu ăn đúng cách. ~ Dầu Đậu Phộng Nguyên Chất tại TP.HCM

Hướng dẫn sử dụng các loại dầu ăn đúng cách.

Filled under:

Dầu ăn hiện nay là loại thực phẩm không thể thiếu trong việc chế biến món ăn. Món ăn sẽ thêm ngon hơn, hấp dẫn hơn đồng thời giúp cải thiện sức khỏe dinh dưỡng gia đình bạn. Hương vị của món ăn được quyết định phần lớn bởi cách chế biến của bạn cũng như loại dầu ăn bạn dùng để chế biến món ăn. Nhưng việc lựa chọn dầu ăn nào thích hợp cho các món ăn khác nhau thì không phải ai cũng biết. Dầu ăn rất đa dạng từ dầu thực vật đến các loại dầu được sản xuất công nghiệp. Tất nhiên tốt cho sức khỏe thì chỉ có loại dầu thực vật mới tốt nhưng nếu bạn có loại dầu thực vật nguyên chất thì càng tốt hơn nữa. Dầu thực vật hiện nay được dùng phổ biến là dầu ô liu, dầu mè, dầu đậu nành, dầu hào, dầu đậu phộng. Để nhằm cung cấp cho các chị em nội trợ một cái nhìn tổng quan về các loại dầu ăn này cũng như cách sử dụng chúng sao cho phù hợp thì hôm nay mình chia sẽ với các chị bài viết "Hướng dẫn sử dụng các loại dầu thực vật trong việc chế biến món ăn".

 Dầu ô liu 

dầu ô liu

 Dầu ô liu là loại dầu rất bổ dưỡng đối với sức khỏe con người. Nó thường được sử dụng trong việc chế biến các món xào rán, làm bánh, hấp, trộn salad hay các loại rau củ. Bạn có thể thấm đều thêm dầu ô liu bên ngoài miếng thịt mới quay xong, làm như vậy miếng thịt sẽ thơm hơn và mềm hơn. Dầu ô liu không chịu được nhiệt độ cao vì thế bạn nên để lửa nhỏ khi chiên rán món ăn để khỏi làm chúng cháy khét sinh ra độc tố không tốt cho cơ thể. Ngoài ra người sử dụng nên chú ý bảo quản dầu ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời làm mất đi những giá trị dinh dưỡng quý trong dầu.

 Dầu đậu phộng 

dầu phộng nguyên chất

  Dầu đậu phộng là loại dầu được các chị em nội trợ sử dụng phổ biến bởi giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại rất lớn. Đặc biệt dầu đậu phộng chịu được nhiệt độ cao nên rất thích hợp với những món chiên rán. Nếu bạn đã từng sử dụng dầu phộng nguyên chất để sử dụng thì bạn sẽ thấy món ăn được chế biến bằng loại dầu này mang một hương vị rất thơm, món ăn béo ngậy và rất ngon miệng. Bạn có thể dùng loại dầu này để trộn salad hay làm các món gỏi nhưng phải phi dầu với hành thơm lên mới sử dụng, nếu để dầu đậu phộng tươi sẽ gây mùi khó chịu của đậu phộng làm món gỏi hay salad khó ăn.Với các món liên quan tới thịt lợn bạn có thể cho một ít dầu đậu phộng vào để ướp nhằm khử đi mùi tanh của thịt từ đó bạn sẽ chế biến món ăn ngon hơn. Với dau dau phong bạn có thể sử dụng cho tất cả các món ăn từ chiên xào, nấu canh, món nướng...đều thích hợp.

Dầu mè 

dầu mè

Đây là loại dầu mang hàm lượng dinh dưỡng cực cao và có hàm lượng omega3 dồi dào. Bạn không nên bỏ qua loại dầu này ở các món súp và món hấp vì nó mang lại hương thơm đặc trưng dầu mè làm món ăn thêm hấp dẫn. Bạn tuyệt đối không sử dụng dầu mè để chiên rán món ăn vì nhiệt độ sẽ làm dầu bay mất hương vị. Tốt nhất bạn nên cho dầu mè vào món ăn sau khi đã tắt lửa vì như thế sẽ giữ lại được hương thơm của dầu mè cũng như giá trị dinh dưỡng của nó.

 Dầu đậu nành 

dầu đậu nành

 Dầu đậu nành là một loại dầu thực vật phổ biến hiện nay. Dầu đậu nành được sản xuất đại trà nên bạn sẽ không khó để tìm loại dầu này ở các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị. Trong đầu đậu nành có chứa khoảng 81,7% hàm lượng a-xít béo không bão hòa, rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, loại dầu này chứa a-xít linolenic và omega 3, có khả năng làm giảm cholesterol trong máu và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Do đó, dầu đậu nành luôn được các chuyên gia về dinh dưỡng và y tế khuyên dùng trong việc chế biến các món ăn hàng ngày để phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Trong các món ăn thì dầu đậu nành rất thích hợp với các món rán, xào, hấp, làm bánh hoặc trộn salad. Bạn nên chú ý để lửa nhỏ khi chiên rán bằng dầu đậu nành để tránh cháy khét tạo ra các chất độc hại.

 Dầu hào 

 Dầu hào chuyên dùng trong các món xào, cá hấp, thịt bò. Trước khi nấu, bạn cho dầu vào thực phẩm, trộn đều để ngấm gia vị khoảng 15 phút trước khi nấu. Món ăn sẽ có hương vị đậm đà hơn. Dầu hào có vị mặn nên khi dùng để ướp, bạn hạn chế bớt các gia vị có độ mặn khác như bột nêm, muối, nước mắm, nước tương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét